Thứ Ba, 19 tháng 11, 2019

Uống canxi có gây táo bón không? Làm thế nào giải quyết tình trạng này?

Chia sẻ kinh nghiệm

Bổ sung canxi cho trẻ là việc rất cần thiết, để mẹ bảo đảm cho trẻ được phát triển một cách toàn diện nhất. Nhưng vấn đề là các mẹ thường băn khoăn rằng không biết cho trẻ uống canxi có gây táo bón không? Làm thế nào để tránh khỏi tình trạng này? Để trả lời cho những thắc mắc của các mẹ ở trên, chúng tôi sẽ giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!


Uống nhiều thuốc kháng sinh cũng có thể gây táo bón

Uống canxi có gây táo bón không?

Các mẹ có biết không, có rất nhiều nguyên nhân gây ra táo bón như rối loạn tiêu hóa, uống kháng sinh nhiều, chế độ ăn uống không đủ chất, trẻ ít uống nước…. vậy nên nguyên nhân do uống canxi bị táo bón chỉ là một trong những lý do nhỏ trong một loạt lý do lớn bên trên.

Có thể khẳng định rằng, bản chất canxi không phải là chất nóng. Nếu trẻ uống canxi mà gặp phải tình trạng táo bón có thể là do các mẹ dùng chưa đúng loại canxi hoặc cho trẻ uống chưa đúng cách.
Giải pháp cho tình trạng uống canxi gây táo bón.

Lựa chọn loại canxi phù hợp với trẻ nhỏ.

Với trẻ nhỏ, nên lựa chọn loại canxi thích hợp là canxi hữu cơ với kích thước nhỏ sẽ giúp cho trẻ hấp thụ một cách tối đa mà không phải lo rằng trẻ bị táo bón. Canxi hữu cơ từ tảo biển khi cho trẻ nhỏ sử dụng sẽ trực tiếp thẩm thấu vào cơ thể giúp cho việc ổn định hoạt động của hệ thần kinh một cách bình thường và làm giảm tình trạng quấy khóc, trằn trọc khó ngủ ở trẻ.Ngoài ra, các mẹ nên lựa chọn những sản phẩm canxi nano kết hợp với vitamin D3, kẽm, magie và các loại vitamin khác để giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn.

Khi bổ sung canxi cần phải cho trẻ uống đủ nước.

Thiếu nước chính là nguyên nhân gây ra tình trạng nóng trong người, gây táo bón ở trẻ. Vì vậy, các mẹ cũng nên chú ý cho trẻ uống đủ nước. Bên cạnh đó, các mẹ không nên cho trẻ uống các loại nước ngọt, nước có ga, nước ép hoa quả công nghiệp hay nước tăng lực. Mà nên cho trẻ uống nước đun sôi để nguội, nước tinh khiết đóng chai hoặc các loại nước hoa quả như lê, táo, cam….các loại có chứa nhiều đường sorbitol sẽ tốt tốt cho đường ruột của trẻ.



Nên cho trẻ uống thêm nhiều nước trong giai đoạn cho trẻ uống canxi

Cho trẻ ăn nhiều rau xanh và trái cây

Rau xanh và hoa quả sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ được tốt hơn, đồng thời cũng giải quyết được vấn đề nóng trong và táo bón nữa. Do đó, mỗi bữa ăn hàng ngày các mẹ nên cho bé ăn rau và trái cây mỗi ngày.

Bên cạnh việc cho trẻ ăn nhiều rau xanh và trái cây hay ăn những thực phẩm có chứa nhiều canxi, nếu cơ thể của trẻ đang bị thiếu canxi, các mẹ hay cho trẻ dùng viên canxi Litho Plus mỗi ngày, bởi vì trong thực phẩm chỉ mang tính chất duy trì lượng canxi cho cơ thể khi cơ thể đã cung cấp đủ canxi. Còn nếu trẻ đang có dấu hiệu thiếu canxi thì hãy bổ sung canx tốt nhất bằng cách cho trẻ bằng đường uống.

Trên đây là những giải đáp thắc mắc về vấn đề uống canxi có gây táo bón không? Nếu các mẹ muốn biết thêm thông tin về sản phẩm canxi Litho plus, cũng như cần biết cách bổ sung canxi cho trẻ thì vui lòng liên hệ tới tổng đài 0866 448 139 để được tư vấn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét