Thứ Năm, 21 tháng 11, 2019

LỢI ÍCH MÀ CANXI MANG LẠI CHO SỨC KHỎE CON NGƯỜI.

LỢI ÍCH MÀ CANXI MANG LẠI CHO SỨC KHỎE CON NGƯỜI.

Nhắc đến canxi bạn sẽ nghĩ ngay đến chất làm xương chắc khỏe phải không. Trên thực thế, canxi ngoài việc mang lại lợi ích lớn cho xương nó còn có nhiều lợi ích khác mà bạn chưa khám phá ra đó. Cùng Canxi D3 tìm hiểu nhé.

Đối với xương

Xương bạn luôn được thay mới liên tục và Canxi là chất cần thiết cho quá trình tái tạo lại xương, giúp xương chắc khỏe hơn.

Đối với tim

Canxi tham gia kiểm soát khả năng co bóp của tim để tim bơm máu đi khắp cơ thể. Hơn nữa canxi cũng là một trong những chất hỗ trợ tạo ra nhịp tim của cơ thể.

Đối với thần kinh

Canxi có thể giảm đau và hạn chế tối đa việc hệ thần kinh bị căng thẳng và quá kích.

Đối với quá trình đông máu

Canxi kích hoạt một loạt các phản ứng để hình thành một nút chận tiểu cầu, một thành phần trong máu có tác dụng để cầm máu.

Đối với hệ thần kinh

Trẻ em thiếu canxi thường có biểu hiện khóc đêm, đêm ngủ giật mình hay quấy khóc, dễ nổi cáu, rối loạn chức năng vận động, không tập trung tinh thần.

Người già thiếu canxi thường có biểu hiện thần kinh suy nhược và năng lực điều tiết thần kinh bị suiy giảm như: hay quên, tinh thần không ổn định, mất ngủ hoặc ngủ li bì, dễ cáu hay ngủ mơ, đau đầu, tính tình thay đổi thất thường.

Chính vì vậy nếu thiếu canxi sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như cuộc sống của bạn và người thân.

Hãy bổ sung canxi ngay hôm nay để cơ thể và xương khớp luôn khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét