Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2019

Tăng cường bổ sung canxi không gây táo bón


Rau xanh và hoa quả là nguồn chất xơ không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của mẹ bầu, giúp cho mẹ mát ruột và tiêu hóa được tốt hơn, từ đó không những giải quyết được những vấn đề về nóng trong mà còn xua tan đi nỗi lo táo bón.  Tuy nhiên, khi bổ sung canxi cho bà bầu cần lưu ý:
  • Đối với rau xanh: mẹ nên bổ sung kết hợp trong các bữa ăn hàng ngày, cố gắng tích cực sử dụng
  • Đối với hoa quả: Mẹ nên bổ sung vào các khoảng thời gian thích hợp, không nên ăn một cách bừa bãi. Thời gian hợp lý để mẹ sử dụng hoa quả chính là vào các bữa phụ, đặc biệt là mỗi buổi chiều sau khi ngủ trưa dậy hoặc là khoảng thời gian giữa 2 bữa chính. Thế nhưng tuyệt đối mẹ không được ăn hoa quả thay cho rau xanh.
  • Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng là điều vô cùng quan trọng mà mẹ bầu cần lưu ý. Đối với các loại rau xanh, mẹ cần phải ăn chín uống sôi, tuyệt đối không sử dụng sống hay chưa chín. Còn với hoa quả, hãy rửa thật sạch, ngâm nước muối hoặc gọt vỏ nếu có thể để ngăn ngừa tối đa những vấn đề nguy hại cho sức khỏe.

Mẹ bầu uống đủ nước khi bổ sung canxi

Thiếu nước cũng chính là một trong những nguyên nhân dẫn tới mẹ bầu bị nóng trong, táo bón. Chính vì thế, trong quá trình mang thai, mẹ bầu cần phải bổ sung nước đầy đủ và đúng cách.
Các chuyên gia cho rằng, mẹ bầu trong quá trình mang thai nên sử dụng các loại nước đun sôi để nguội, nước lọc, nước tinh khiết đóng chai… Ngoài ra, mẹ có thể uống một số loại nước ép trái cây tươi như cam, táo, dưa chuột, bưởi, dưa hấu…, thế nhưng chú ý là không pha thêm đường, các loại nước ép từ rau củ như bí xanh, rau má, củ đậu…., sữa đậu nành, nước rau luộc. Trái lại, một số loại nước mà mẹ bầu cần hạn chế tối đa sử dụng phải kể tới như các loại nước khoáng, nước ngọt có ga, nước hoa quả công nghiệp, cà phê, nước tăng lực…
Cùng với đó, một lưu ý khi uống nước cho mẹ bầu là không nên uống nước trong khi ăn hoặc là ngay sau bữa ăn, bởi lẽ nó sẽ không tốt cho việc tiêu hóa. Cùng với đó, mẹ cũng không nên uống quá nhiều nước trong một lần, ngay cả khi đang rất khát.

Bổ sung canxi đúng cách

+ Các chuyên gia cho rằng, mẹ bầu nên bổ sung canxi cho cơ thể vào buổi sáng hoặc sau bữa trưa, tránh uống sau 15h chiều, đặc biệt là không bổ sung canxi vào buổi tối. Bởi lẽ khi mẹ bầu uống vào buổi sáng, cơ thể sẽ vận động, lại thêm tiếp nhận vitamin D từ ánh sáng mặt trời sẽ giúp cho canxi được hấp thụ một cách dễ dàng hơn vào cơ thể. Việc uống canxi vào mỗi buổi tối, cơ thể sẽ ít vận động hơn, do đó khó khăn trong việc hấp thụ canxi, khiến canxi bị lắng đọng lại ở trong hệ tiêu hóa, từ đó mà gây ra chứng táo bón, nóng trong.
+ Tránh bổ sung canxi vào lúc đói, điều này sẽ khiến canxi khó hấp thụ hơn.
+ Không uống canxi cùng với sữa hay thức ăn: Bởi lẽ trong các loại sữa cũng có chứa hàm lượng canxi nhất định, từ đó mà có thể xảy ra sự tranh chấp giữa canxi mà mẹ bổ sung với canxi ở trong sữa, làm giảm đi quá trình hấp thụ canxi của cơ thể.
+ Tuyệt đối không bổ sung canxi cùng với sắt.
+ Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm bổ sung canxi khác nhau, thế nhưng mẹ bầu cần phải có sự tìm hiểu, lựa chọn ra dòng sản phẩm phù hợp, hiệu quả mà an toàn nhất đối với cơ thể của mình. Các chuyên gia khuyên mẹ bầu nên lựa chọn những loại sản phẩm bổ sung canxi thuộc loại canxi từ tảo biển đỏ Litho Plus hay là những sản phẩm có chứa thêm thành phần vitamin D3. Bởi lẽ những loại này sẽ giúp cơ thể mẹ hấp thụ canxi tốt hơn, tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét