Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2019

Mẹo bổ sung Canxi không gây táo bón

Bổ sung Canxi cho bé rất quan trọng, nếu thiếu Canxi bé có rất dễ bị suy dinh dưỡng, còi xương,…tuy nhiên nếu bổ sung Canxi không khoa học và hợp lý sẽ để lại hậu quả cho bé đó là táo bón. Bài viết này chúng tôi giới thiệu với các mẹ đang có con trong giai đoạn bổ sung Canxi những mẹo cực kỳ đơn giản giúp bé yêu được bổ sung Canxi đúng cách vừa đủ sẽ không bao giờ gây táo bón.

Canxi là thành phần quan trọng nhất của xương, vì 99% lượng canxi của cơ thể nằm trong xương và răng. Cung cấp canxi mỗi ngày nhằm đảm bảo nguồn vật liệu cho tổng hợp tế bào xương mới và rất cần thiết cho trẻ em. Thế nhưng, khoa học đã chứng minh, chỉ bổ sung canxi mà thiếu vitamin D thì cơ thể chỉ hấp thu được khoảng 10% lượng canxi cung cấp cho cơ thể hàng ngày của bé yêu nhà bạn.

Tuy nhiên, nếu đã có vitamin D thì cơ thể cũng chỉ hấp thu tối đa được 40% canxi vào xương, phần canxi dư thừa còn lại sẽ tồn tại trong ruột gây táo bón, sỏi thận hoặc tồn tại trong máu gây xơ vữa mạch máu, vôi hóa mô mềm và ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Mẹo bổ xung Canxi không sợ táo bón

Bổ sung tăng cường rau quả cho bé hàng ngày, đối với hoa quả mẹ nên bổ sung vào thời gian thích hợp, thời gian hợp lý để bé ăn hoa quả là vào mỗi buổi chiều, sau khi bé ngủ dậy hoặc khoảng thời gian giữa hai bữa chính. Mẹ lưu ý không cho trẻ ăn hoa quả thay cho rau xanh. Mẹ cần theo dõi bé xem bé ăn hàng ngày có hợp với rau và hoa quả không để lựa thức ăn hay loại rau và hoa quả cho phù hợp.
Cho bé uống nhiều nước khi đang bé bổ sung Canxi: Bạn nên bổ sung nước ấm đun sôi để nguội, nước tinh khiết, sữa, nước hoa quả ép trái cây tươi, các loại ép từ rau củ. Trong việc bổ sung nước cho cơ thể trẻ, các loại giải khát được khuyến cáo không nên dùng là nước khoáng có chứa các chất natri, kali, calci, magiê…; các loại nước ngọt có gaz, nước ép quả công nghiệp, cà phê, nước tăng lực. Không nên uống nước trong khi bé đang ăn hoặc ngay sau khi bé đang ăn lo sẽ ảnh hưởng rất xấu đến hệ tiêu hóa của.
Chọn loại Canxi phù hợp: Mẹ hay đau đầu cân nhắc chọn loại Canxi nào cho phù hợp với bé nhà mình nhưng lại không biết nên chọn như thế nào vì có rất nhiều loại trên thị trường hiện nay. Để các mẹ có sự thông minh sáng suốt mẹ nên sử dụng mẹo sau khi đang tìm kiếm loại canxi tốt nhất:

+ Canxi có kết hợp vitamin D, kẽm, lysine, các loại vitamin giúp trẻ ăn ngon hơn, tiêu hóa tốt,
+ Canxi được đóng dạng cốm, theo gói bảo quản kỹ từng đơn vị nhỏ nhất của sản phẩm.
+ Canxi được sản xuất trên công nghệ hiện đại, tốt nhất mẹ nên chọn loại canxi kết hợp cùng Vitamin D3 dễ dàng thẩm thấu vào cơ thể mà không gây dư thừa, không gây nóng trong đặc biệt tốt cho trẻ.

Ngoài ra trong Litho Plus bổ sung Canxi từ tảo biển đỏ giúp bé không lo mắc táo bón. Vấn đề này mẹ lưu ý việc chọn loại canxi nào cho trẻ rất quan trọng trong việc phòng chống táo bón, nóng trong cho trẻ. Trong quá trình bổ sung canxi cho trẻ mẹ cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống của trẻ để đả bảo sức khỏe của trẻ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét