Thứ Năm, 21 tháng 11, 2019

Tại sao Canxi từ tảo biển đỏ là bí quyết phát triển chiều cao tối ưu tuổi dậy thì

Mẹ lo lắng không biết nên chọn loại canxi nào giúp con đang giai đoạn tuổi dậy thì phát triển chiều cao tối ưu? Trong vô vàn loại canxi biết loại nào dễ hấp thu, loại nào không gây táo bón? Hiện nay các mẹ vô cùng ưa chuộng sử dụng canxi hữu cơ từ tảo biển đỏ để bổ sung cho con. Vậy loại canxi này có gì ưu việt so với loại canxi thông thường? Hãy cùng tìm hiểu cùng các chuyên gia trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao phải bổ sung canxi giai đoạn dậy thì

Canxi là một trong những khoáng chất thiết yếu có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình dẫn truyền thần kinh, góp phần hình thành và phát triển vững chắc hệ xương và răng, giúp tăng cường miễn dịch. Do đó, Bổ sung canxi là rất cần thiết để phát triển chiều cao, duy trì sức khỏe, giúp hệ xương và răng vững chắc.

Tùy theo độ tuổi mà nhu cầu canxi của cơ thể là khác nhau. Tuy nhiên, theo chuyên gia TS.BS Phan Thị Bích Nga – GĐ trung tâm tư vấn dinh dưỡng trẻ em, tuổi dậy thì là một trong những giai đoạn vàng để phát triển chiều cao. Nếu được chăm sóc dinh dưỡng và ý thức tập thể dục thể thao trong giai đoạn này, Chiều cao của trẻ có thể tăng vọt thêm 10 – 15 cm. Sau 18 tuổi (sau dậy thì), chiều cao của các em sẽ tăng chậm và hầu như chỉ cao thêm được 1 – 2 cm. Nếu không tận dụng tốt giai đoạn tuổi dậy thì, đồng nghĩa với việc các em đã bỏ qua cơ hội ngàn vàng để phát triển chiều cao và sẽ không còn cơ hội nào nữa.


Lựa chọn loại canxi nào phù hợp

Các mẹ nên lưu ý, việc lựa chọn cho con một sản phẩm bổ sung canxi là rất quan trọng. Vì nếu lựa chọn sản phẩm canxi cơ thể khó hấp thu sẽ gây dư thừa, gây nên tình trạng táo bón, nóng trong, mụn nhọt, thậm chí lắng cặn tạo sỏi thận, thành mạch bị vôi hóa. TS.BS Phan Thị Bích Nga khuyên các mẹ nên lựa chọn các sản phẩm bổ sung canxi hữu cơ dễ hấp thu từ tảo biển đỏ hoặc thiết lập chế độ dinh dưỡng hàng ngày giàu thực phẩm chứa canxi như: trứng, sữa và các chế phẩm từ sữa, rau xanh, hải sản…

Ngoài ra, TS.BS Phan Thị Bích Nga lưu ý các mẹ việc bổ sung canxi nên song song với bổ sung vitamin D3 để tăng khả năng hấp thu canxi vào cơ thể. Vitamin D3 giúp tăng lượng canxi được hấp thu vào xương, hình thành cấu trúc xương, ngăn ngừa bệnh còi xương, suy dinh dưỡng.
Tại sao nên lựa chọn canxi hữu cơ từ tảo biển đỏ

Tảo biển đỏ được coi là nguồn nguyên liệu quý giá từ đại dương. Trong suốt quá trình sinh trưởng của tảo biển đỏ (Lithothamnion). Khoáng chất liên tục được tích lũy từ nước biển và lưu trữ trong thân tảo. Các công trình khoa học mới đây đã chỉ ra rằng, tảo biển đỏ là một trong những nguồn canxi vô giá từ tự nhiên, có tính năng sinh học vượt trội so với các nguồn canxi khác. Nhờ cấu trúc không gian ba chiều phức tạp và độc đáo được gọi là cấu trúc lỗ xốp tổ ong, cho phép canxi từ tảo biển đỏ có diện tích bề mặt tăng gấp 10 lần so với canxi thông thường, giúp khả năng hấp thu canxi lên đến 97% mà không gây táo bón, lắng cặn.



Tham khảo thêm bài viết: SỰ THẬT VỀ LOẠI CANXI KHÔNG GÂY TÁO BÓNVÌ SAO NÊN BỔ SUNG CANXI TẢO BIỂN ĐỎ CHO CƠ THỂ

Canxi từ tảo biển đỏ Litho Plus – Sanct Bernhard

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Litho Plus với thành phần Lithothamnium là một phát minh mới từ tảo biển đỏ thiên nhiên của nhãn hàng Sanct Bernhard, CHLB Đức. Sản phẩm có hàm lượng rất canxi cao, magie và 72 khoáng chất đạt chứng nhận hữu cơ organic.



Litho Plus còn có vitamin D3 giúp hấp thu canxi tối đa vào xương, được bào chế dưới dạng viên bao phim, tiện sử dụng. Litho Plus hấp thu nhanh, an toàn không gây lắng cặn tạo sỏi, không táo bón.

Sản phẩm thích hợp cho người trung và cao tuổi, phụ nữ có thai, cho con bú, thanh thiếu niên đang trong giai đoạn phát triển chiều cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét