Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2019

Hàm lượng canxi cho bà bầu mỗi ngày và thời điểm uống vào lúc nào tốt nhất?

Chào chuyên gia, em đang mang thai 15 tuần. Theo tìm hiểu thì từ tuần thứ 16 mẹ bầu bắt đầu bổ sung Canxi. Chuyên gia cho em hỏi hàm lượng canxi cho bà bầu mỗi ngày là bao nhiêu và thời điểm uống Canxi vào lúc nào là tốt nhất?
Xin chân thành cảm ơn!
(Khánh Linh, 25 tuổi)
Trả lời:
Chào bạn Khánh Linh,
Trước khi biết được lượng canxi bà bầu cần trong một ngày, trước hết bạn cần phải biết mình đang thiếu canxi ở mức độ nào? Nặng hay nhẹ, nhiều hay ít?
Trong suốt thai kỳ mẹ bầu rất cần bổ sung canxi. Mẹ bầu nên đi xét nghiệm để có kết luận chính xác hơn. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế, phụ nữ mang thai được khuyến cáo cần từ 800 – 1,500 mg canxi/ ngày tùy theo từng giai đoạn (3 tháng đầu cần khoảng 800mg calci, 3 tháng giữa là 1200 mg và 3 tháng cuối đến sau sinh là 1,500 mg) dựa theo nhu cầu phát triển của thai nhi.
Như bạn có thể thấy, càng về sau thai kì càng cần nhiều canxi hơn cho bé. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của thai nhi trước khi chào đời
Tuy nhiên, trong quá trình bổ sung Canxi khi mang thai cần lưu ý một số vấn đề sau:
  • Mẹ bầu không nên chỉ bổ sung Canxi bằng thuốc bổ mà cần bổ sung thêm qua thực phẩm, qua đường ăn uống, bổ sung những món ăn giàu canxi.
  • Liều tối đa mỗi ngày không quá 2,500 mg.
  • Số lượng canxi tối đa cho một lần uống là 500mg. Vì đó là lượng tối đa cơ thể có thể hấp thụ trong 1 lần uống. Uống cách nhau 3,4 tiếng trong ngày sẽ đem lại hiệu quả tối đa.
Còn về câu hỏi uống canxi vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất được giải đáp như sau: Mẹ bầu nên uống viên canxi vào buổi sáng (1 giờ sau khi ăn sáng) hoặc buổi trưa (1 giờ sau bữa trưa); không nên uống vào buổi tối vì dễ khiến mẹ bầu mất ngủ, sỏi thận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét