Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2019

Cách bổ sung canxi cho bé 2 tuổi đúng, an toàn và có hiệu quả nhất?

Hiện tại, có rất nhiều ông bố bà mẹ tự ý bổ sung canxi cho bé 2 tuổi mà không hề biết đang vô tình gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sự phát triển toàn diện của bé.

Hầu hết bố mẹ đều ý thức được tầm quan trọng của canxi đối với sự phát triển của trẻ nhỏ trong những năm đầu đời. Trẻ thiếu canxi sẽ bị thấp còi, suy dinh dưỡng, biếng ăn, sức khỏe yếu, chậm phát triển về cả thể chất lẫn trí tuệ…




Bổ sung canxi cho bé 2 tuổi như thế nào để đúng, an toàn và hiệu quả là điều mà tất cả các bậc phụ huynh đều quan tâm

Ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ, việc bổ sung canxi cho thai kỳ rất được các bà bầu quan tâm và chú trọng. Sau khi sinh, trong 3 năm đầu, trẻ cần được cung cấp đủ lượng canxi thông qua việc bú mẹ, uống sữa, ăn ngoài. Sau 3 năm đầu, mức độ canxi mà cơ thể các bé cần để đáp ứng sự phát triển của cơ thể càng tăng cao lên, chính vì thế, việc bổ sung canxi là việc làm hết sức cần thiết. Thông thường, khi bé 2 tuổi, bé đã có thể sử dụng những loại thuốc hay thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ tăng cường canxi cho cơ thể. Vì vậy, 2 tuổi là mốc mà các bậc phụ huynh quan tâm đến việc bổ sung canxi cho con.

Thế nhưng có một thực tế là các bậc phụ huynh vẫn đang loay hoay và khá mù mờ trong việc bổ sung canxi cho bé 2 tuổi thế nào là đúng nhất? Vì hầu như việc bổ sung canxi cho trẻ ở Việt Nam hiện nay được các bà mẹ truyền tai và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Mỗi bé có 1 nhu cầu canxi riêng, và ở mỗi độ tuổi nhu cầu canxi cho cơ thể cũng rất khác nhau. Chính vì thế, các bà mẹ không nên tự ý bổ sung canxi cho con.

Bổ sung canxi cho bé 2 tuổi đúng, an toàn và có hiệu quả nhất

Cách bổ sung canxi cho bé 2 tuổi đúng, an toàn và có hiệu quả nhất, trước hết bé phải được đi khám ở các bệnh viện chuyên khoa nhi hoặc Viện dinh dưỡng, được kiểm tra tổng quát và thực hiện những xét nghiệm cần thiết để biết được cơ thể bé thiếu hay thừa những chất gì và liều lượng chính xác. Từ đó, các bác sĩ sẽ có liệu trình bổ sung canxi phù hợp nhất cho bé. Thông thường sau 6 tháng, bé nên đi kiểm tra lại 1 lần.





Ngoài uống canxi theo chỉ định của bác sĩ, các mẹ nên sử dụng các thực phẩm giàu canxi cho bé

Ngoài việc khám bác sĩ để biết được liều lượng bổ sung canxi, các mẹ nên kết hợp với chế độ ăn cho bé để giúp bé hấp thu tốt canxi hơn. Nên sử dụng các loại thực phẩm giàu canxi để chế biến món ăn cho bé như lòng đỏ trứng gà, cá hồi, tôm cua cá, rau cải, sữa, sữa chua… Cùng với đó, cần kết hợp với việc bổ sung vitamin D và vitamin K2, để bé tăng sức đề kháng, giảm bớt tình trạng ốm vặt, tăng cường khả năng tiêu hóa.

Ngoài việc ăn uống, sử dụng thuốc bổ sung, các mẹ có thể cho bé tắm nắng vào lúc sáng sớm để bổ sung vitaminD, giúp hấp thu canxi hiệu quả hơn. Tích cực cho bé được chạy nhảy, vận động ở ngoài trời để bé hít thở khí trời trong lành và phát triển tay chân cũng như trí tuệ.




Cho trẻ tắm nắng và hoạt động ngoài trời giúp trẻ bổ sung VitaminD, từ đó hấp thu canxi tốt hơn
Một số lưu ý về bổ sung canxi cho bé 2 tuổi:

Các mẹ nên cho bé uống canxi vào buổi sáng, sau khi đã được tắm nắng, ăn sáng. Uống canxi với nước, không nên uống cùng sữa.

Khi cho bé ăn sữa chua, thời gian tốt nhất để bé hấp thụ được những giá trị dinh dưỡng có trong sữa chua là vào buổi tối, tầm 8-10h đêm.

Tham khảo thêm bài viết: Sự thật về loại canxi không gây táo bón

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét