Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2019

Loãng xương ăn gì và không nên ăn gì

Chế độ ăn uống là một giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh loãng xương hiệu quả được các bác sỹ khuyến khích nên xây dựng thực đơn khoa học. Loãng xương ăn gì và kiêng những gì tốt cho sức khoẻ?

Loãng xương ăn gì?

– Sữa và các sản phẩm từ sữa: Đây là thực phẩm đầu tiên trong bảng danh sách người bị loãng xương cần quan tâm, duy trì mỗi ngày uống 2 ly sữa giúp cung cấp canxi để xương vững chắc. Khi uống một hộp sữa khoảng 250g có thể nhận được khoảng 275 mg canxi. Nên chọn các loại sữa ít béo, không đường tránh tình trạng béo phì. Các sản phẩm từ sữa như sữa chua, pho mai, bơ… cũng rất tốt cho người loãng xương.


Loãng xương nên ăn sữa và các chế phẩm từ sữa

– Xương ống động vật: Trong xương ống giàu canxi, photpho, các nguyên tố vi lượng như đồng, sắt, muối kháng… giúp tăng cường, bảo vệ sự khoẻ mạnh của xương.

– Các loại cua cá nhỏ, hải sản: Có tác dụng nuôi dưỡng hệ xương khớp dẻo dai nhờ hàm lượng canxi dồi dào, các loại muối khoáng, protein cung cấp cho cơ thể. Ngoài ra, cá còn chứa omega-3, chất đạm giúp phòng chống bệnh loãng xương. Khi thắc mắc loãng xương ăn gì bạn hãy đưa các loại hải sản vào thực đơn nhé.

– Đậu phụ và các loại ngũ cốc có hàm lượng canxi còn cao hơn trong thịt, do đó, bạn đừng bỏ qua những món ăn làm từ đậu phụ, bổ sung thêm ngũ cốc trong bữa ăn như bột yến mạch, vừng đen.

– Nước cam: Không chỉ chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng mà nước cam còn chứa canxi và vitamin D hàm lượng lớn.

Ngoài ăn uống, người bị loãng xương nên uống thêm viên Litho Plus để bổ sung lượng canxi mỗi ngày. Nhu cầu canxi của người trưởng thành từ 19-50 tuổi là 1000mg/ngày cho nên uống Litho Plus là giải pháp hữu hiệu giúp xương cốt vững chắc.

Loãng xương nên kiêng gì?

– Thực phẩm nhiều axit: bánh ngọt, bột mỳ, bánh quy, lạc… vì chúng đồng thời chứa cả lưu huỳnh, clo, phốt pho… không có lợi cho xương mà còn gây ra những chứng bệnh khác như thiếu tập trung, sâu răng, mỏi gân cốt…


Loãng xương không nên ăn bánh ngọt

– Hạn chế sử dụng rượu, bia, café, các chất kích thích.

– Không dùng các thực phẩm đóng hộp, đồ ăn nhanh, đồ ăn sẵn, thịt xông khói, thịt nguội… vì có lượng muối natri cao hạn chế hấp thu canxi.

– Giảm tiêu thụ các loại rau như bạc hà, củ dền, hành củ, rau muống… vì có chứa oxalat chúng dễ khiến canxi bị bài tiết ra ngoài.

Loãng xương ăn gì để phòng ngừa, hạn chế bệnh không quá khó khăn, bạn hãy đưa vào thực đơn của gia đình những thực phẩm lành mạnh tốt cho sức khoẻ xương khớp.

Tham khảo thêm: 
SỰ THẬT VỀ LOẠI CANXI KHÔNG GÂY TÁO BÓN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét