Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2019

BỔ SUNG CANXI THẾ NÀO, CANXI NÀO TỐT


Tầm quan trọng của việc bổ sung canxi cho cơ thể
Trong cơ thể con người, canxi là nguyên tố năng động bậc nhất và đứng thứ 5 trong các nguyên tố quan trọng nhất. Đây cũng là thành phần chủ yếu cấu tạo nên xương và răng, tham gia vào quá trình đông máu và các hoạt động khác của cơ thể như co giãn tế bào cơ.

Bổ sung canxi cho cơ thể có quan trọng không
Canxi giúp hỗ trợ củng cố khung xương – có nhiệm vụ nâng đỡ toàn bộ cơ thể trong suốt quá trình phát triển, duy trì sự hoàn chỉnh và đảm bảo sự hoạt động bình thường của các quá trình trao đổi chất, tuần hoàn máu, động tụ máu, truyền đạt tín hiệu – thông tin thần kinh, đồng thời còn duy trì các chức năng của tế bào cũng như phản ứng nhanh nhẹn và tác dụng của các hormone.
Cơ thể con người có đến 60 chục ngàn tỷ tế bào và canxi có trong từng tế bào. Thế nhưng, canxi sẽ bị mất đi mỗi ngày qua bài tiết (phân- nước tiểu) và mồ hôi, sự mất mát này cũng tiếp tục diễn ra khi chúng ta nghỉ ngơi. Chính vì cơ thể luôn có chế độ tự tiêu hao canxi này mà việc bổ sung canxi là vô cùng quan trọng. Thiếu canxi sẽ dẫn đến loãng xương, chứng nhạy cảm với lạnh, các rắc rối ở giai đoạn dậy thì cũng như mãn kinh, thậm chí có thể là nguy cơ của bệnh tiểu đường, cao huyết áp, giảm trí nhớ…
Liều lượng bổ sung canxi
Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết nam giới 19-70 tuổi và nữ giới 19-50 tuổi nên tiêu thụ 1.000 mg canxi/ngày. Đối với nam giới trên 70 tuổi và nữ giới trên 50 tuổi, lượng canxi tiêu thụ cần lên đến 1.200 mg/ngày.
Phụ nữ mang thai cần bổ sung đầy đủ canxi theo các giai đoạn: giai đoạn 3 tháng đầu là 800 mg/ngày, 3 tháng giữa là 1.000 mg/ngày và 3 tháng cuối là 1.500 mg/ngày. Tuy nhiên, bạn bổ sung canxi vào buổi sáng, tránh dùng vào buổi tối gây khó ngủ và lắng đọng canxi tại thận.
Bổ sung canxi đầy đủ giúp xương khớp chắc khỏe hơn
Cách bổ sung canxi đúng cách
Khi bổ sung canxi, cần lưu ý một số điểm sau:
Kết hợp uống canxi với vitamin D để cơ thể có thể hấp thu canxi được tốt nhất
Nên uống canxi vào buổi sáng, sau bữa ăn khoảng 1 giờ, vì ánh nắng có thể làm tăng khả năng hấp thụ canxi.
Tuyệt đối không nên nhịn đói vì sẽ khiến phosphate trong cơ thể giảm gây hạ canxi
Không ăn quá mặn vì có thể tăng thải canxi qua nước tiểu.
Không uống canxi cùng với sữa và các chế phẩm của sữa.
Không nên uống chung canxi với sắt cũng như một số khoáng chất khác như kẽm, đồng… cùng một lúc mà nên tách ra sáng, chiều, tối.
Hạn chế sử dụng thuốc lá và rượu vì sử dụng hai thứ này cũng khiến cơ thể khó hấp thu canxi.

Một số nguồn thực phẩm giàu canxi

Có rất nhiều loại thực phẩm bổ sung canxi tự nhiên như:
Hải sản: Tôm, cua, hàu, cá, ngao, sò, ghẹ ..
Các loại đậu: Đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh, đậu tương ..
Sữa và các chế phẩm từ sữa: Sữa công thức, sữa bò, sữa chua, phô mai ...
Các loại rau củ: Rau cải, rau dền, rau chân vịt, giá đỗ, súp lơ, cà chua, cà rốt, khoai lang ...
Các loại trái cây: Cam, quất vàng, kiwi, chuối, me, mít, dâu tây ...
Những thực phẩm giúp bổ sung canxi
Chế độ ăn hiện nay chỉ đáp ứng khoảng 20% đến 30% nhu cầu canxi của cơ thể.
Do đó, cung cấp thêm canxi từ các dược phẩm bổ sung là cần thiết nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về thành phần loại canxi mà mình lựa chọn. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại thực phẩm chức năng giúp bổ sung canxi cho cơ thể, bao gồm loại chứa canxi hữu cơ và canxi vô cơ, trong đó canxi hữu cơ được khuyên dùng nhiều hơn vì hấp thu nhanh, hạn chế tối đa tình trạng táo bón, sỏi thận và sỏi bàng quang cũng như hiện tượng rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy, táo bón).
Canxi Litho Plus là canxi hữu cơ với thành phần chính là Lithothamnium được chiết xuất từ tảo biển đỏ tự nhiên. Trong tảo biển đỏ có chứa hàm lượng lớn canxi 32%, magie 2% và 72 khoáng chất thiết yếu khác không những làm giảm sự mất xương mà còn làm tăng mật độ khoáng chất cho xương. Bản chất xốp của canxi trong tảo biển đỏ giúp cơ thể hấp thu 97% canxi chỉ trong vòng 30 phút, hấp thu tốt hơn nhiều so với canxi vơ cơ (canxi từ vỏ sò, vỏ mai, đá vôi...)
Canxi Litho Plus chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên kết hợp với Vitamin D3, mgaie, kẽm được bào chế dưới dạng viên nang nên rất dễ sử dụng và giúp bảo vệ các hoạt chất ở dạng ổn định. Các bạn có thể sử dụng thoải mái mà không lo bị nóng, táo bón hay sỏi thận...
Litho Plus Nhập Khẩu trực tiếp tại Đức được công ty Thanh Trang phân phối độc quyền tại Việt Nam
------------------------------------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
Địa Chỉ Miền Bắc: Phòng 303 Tòa N02 Ngõ 259 Yên Hòa, Phường
Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website: http://thanhtrangpharma.com/
Hotline: 0866 448 139
Lưu ý: Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét