Thứ Ba, 29 tháng 10, 2019

BỔ SUNG CANXI CHO BÀ BẦU KHÔNG ĐÚNG CÁCH SẼ RẤT NGUY HIỂM


Trong khi mang thai, bổ sung canxi sẽ giúp thai nhi hình thành khung xương chắc khỏe, đồng thời giúp mẹ bầu phòng ngừa bệnh loãng xương. Mặc dù canxi có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của cả mẹ và bé trong suốt quá trình mang thai nhưng nếu không biết cách sử dụng đúng sẽ gây đến nhiều hậu quả xấu.
Nếu thiếu canxi mẹ bầu có thể bị đau nhức cơ, mệt mỏi, chuột rút, bào thai suy dinh dưỡng, lùn thấp hay còi xương bẩm sinh. Đây chính là lý do cần bổ sung canxi cho bà bầu.
Tuy nhiên, bà bầu cần bổ sung canxi từ khi nào, bao nhiêu canxi trong suốt quá trình mang thai? Lựa chọn loại thuốc canxi nào tốt và phù hợp sức khỏe nhất. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc và tư vấn mẹ bầu lựa chọn canxi nào tốt nhất, cùng tìm hiểu ngay nào.

Mẹ bầu nên uống canxi từ tháng thứ mấy?

Bổ sung canxi cho bà bầu nên được thực hiện vào tháng thứ mấy
Nhu cầu bổ sung canxi cho bà bầu rất cần thiết cho cả quá trình hình thành bào thai trong bụng mẹ cho đến khi sinh nở. Bà bầu cần bổ sung lượng canxi đầy đủ ngay từ lúc có thai 3 tháng đầu cho thai nhi phát triển. Sau khi sinh 6 tháng mẹ bầu cũng cần bổ sung canxi để bé có thể hấp thụ thông qua sữa mẹ. Tuy nhiên, ở mỗi giai đoạn bà bầu cần bổ sung một lượng Caxi khác nhau chứ không phải là giai đoạn nào cũng giống giai đoạn nào.

Nhu cầu canxi ở bà bầu tăng lên theo thời gian: Quý I (khoảng 800mg); quý II (1000mg); quý III (1500mg). Nguyên nhân là do hệ xương của bé ngày càng phát triển nên nhu cầu về canxi cũng nhiều hơn.

Bà bầu uống Canxi vào thời gian nào?

Khi bổ sung canxi, để bà bầu có thể hấp thụ được tốt nhất thì mẹ bầu nên uống canxi sau bữa sáng 1 tiếng đồng hồ. Vào buổi tối cơ thể ít vận động nên mẹ bầu không nên uống canxi để tránh bị khó ngủ và sỏi thận. Khi uống Canxi, bà bầu cần lưu ý một số điểm quan trọng sau :

Không được uống canxi và sắt vào cùng thời điểm để lượng canxi được cơ thể mẹ bầu hấp thụ hoàn toàn. Thời điểm uống Canxi phải được cách xa lúc uống sắt.
Có thể chia nhỏ lượng canxi cần bổ sung trong ngày thành nhiều lần

Những thực phẩm giàu canxi cho bà bầu

Nên lựa chọn những thực phẩm bổ sung canxi cho bà bầu trong các bữa ăn
Các loại sữa: sữa bột, sữa dê, sữa bò, sữa chua, sữa dành cho bà bầu, phô mai.
Hoa quả: chuối, cam, quýt, dâu tây, kiwi… Ngoài cung cấp canxi, những loại trái cây này còn giúp bổ sung vitamin, khoáng chất cần thiết khác cho mẹ bầu và em bé.
Hải sản có vỏ: tôm, cua, ghẹ, hàu, ốc, hến,…
Rau xanh: súp lơ xanh, rau cải chân vịt, cải xoăn, dền, cải xoong,…Các loại hạt dinh dưỡng: óc chó, hạt dẻ, hạnh nhân, hạt chia,… Ngoài ra, các loại hạt rất giàu vitamin, DHA, omega-3 tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ.

Những lưu ý khi bổ sung canxi cho mẹ bầu

Canxi có trong thực phẩm ăn uống hàng ngày, nhưng cũng có trong các thuốc bổ khác, và một số thuốc nhóm kháng acid để điều trị bệnh tiêu hóa. Chính vì vậy, bà bầu cần chú ý hàm lượng canxi bổ sung vào cơ thể không được vượt quá 2000mg/ngày để tránh quá liều, gây tăng canxi máu.
Bổ sung canxi cho bà bầu cần lưu ý những gì
Nếu cần thiết phải bổ sung canxi cho bà bầu dưới dạng viên uống thì uống loại nào liều lượng bao nhiêu phải do bác sĩ quyết định. Bởi vì việc này đòi hỏi phải có sự giám sát chặt chẽ về y khoa.

Ở những phụ nữ thiếu hụt canxi từ trước khi mang thai, việc bổ sung canxi còn giúp phòng ngừa nguy cơ tiền sản giật, đặc biệt ở những người thuộc nhóm nguy cơ cao bị tăng huyết áp.
Thường khi bổ sung canxi cho bà bầu, bác sĩ sẽ chỉ định kèm thêm vitamin D để tăng cường hiệu quả hấp thụ canxi.

Tương tác giữa sắt và canxi có thể xảy ra khi bổ sung cùng lúc. Vì vậy, các bác sĩ thường khuyến cáo mẹ bầu nên sử dụng hai chất dinh dưỡng này cách nhau vài giờ thay vì đồng thời. Để thuận tiện, canxi có thể được bổ sung trong bữa ăn (từ thức ăn) và viên sắt có thể uống giữa các bữa ăn.

Khi bổ sung canxi cho mẹ bầu, lưu ý không nên phối hợp cùng lúc với những thực phẩm như chocolate, trà, ca cao. Bởi vì những tương tác xảy ra có thể sẽ làm giảm hấp thu canxi.
Nếu lựa chọn bổ sung canxi theo đường uống thì các mẹ bầu nên chọn canxi chiết xuất từ tự nhiên hay còn gọi là canxi hữu cơ. Bởi canxi hữu cơ sẽ giúp phòng tránh được các tác dụng phụ như nóng, táo bón và sỏi thận. Đây là những tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng canxi vô cơ.

Có một loại canxi đang được các mẹ ưu tiên lựa chọn hiện nay là canxi Litho Plus. Canxi Litho Plus chiết xuất hoàn toàn tự nhiên từ tảo biển đỏ, nguồn tảo quý hiếm được tìm thấy dưới đáy biển sâu thuộc vùng biển phía tây Brittany bán đảo của nước pháp. Tảo biển đỏ chứa nguồn dưỡng chất vô cùng phong phú với hàm lượng lớn canxi 32%, Magie 2% và 72 khoáng chất thiết yếu quan trọng với cơ thể. Canxi Litho Plus có vitamin D3 giúp cơ thể hấp thu tối đa canxi vào xương, không gây lắng cặn tại thận, không gây nóng và táo bón. Litho Plus được xem là sự lựa chọn ưu tiên số 1 của các mẹ bầu tại Đức.
Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
---------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
Địa Chỉ Miền Bắc: Phòng 303 Tòa N02 Ngõ 259 Yên Hòa, Phường
Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website: http://thanhtrangpharma.com/
Hotline: 0866 448 139
Lưu ý: Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét