Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2020

BÀ BẦU NÊN UỐNG CANXI LOẠI NÀO TỐT NHẤT?

Tại sao bà bầu cần bổ sung canxi?

Canxi là nguyên tố đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển khung xương, răng của con người. Ngoài ra, chúng còn giúp duy trì sự ổn định nhịp tim, điều hòa cơ và dẫn truyền thần kinh, …

Do vai trò quan trọng như vậy, nên canxi rất cần thiết cho cả bé và mẹ. Nếu trong thời gian mang thai, mẹ cung cấp đủ lượng nguyên tố này, bé cũng sẽ nhận được từ “mẫu tử” và phát triển tốt, tránh các dị tật không đáng có.
Lượng canxi trong cơ thể con người sẽ bị giảm theo thời gian gây nên tình trạng đau nhức xương khớp, mệt mỏi rã rời, … Dù đã được bổ sung bằng cách ăn các rau củ quả, thịt cá, … giàu canxi hằng ngày, tuy nhiên, so với tốc độ hao hụt thì việc thêm vào này chả thấm vào đâu. Đó là lý do khiến bạn luôn ở trong tình trạng thiếu canxi trầm trọng.
Đặc biệt là các bà mẹ đang trong quá trình mang thai việc bổ sung canxi càng trở nên cấp thiết hơn so với người thường. Bạn vừa phải bổ sung cho mình, cho con, giúp mẹ ổn định, con khỏe mạnh.

Các loại canxi cho bà bầu

Hiện nay, các loại canxi được tồn tại dưới nhiều dạng thức như dạng rắn (viên uống), dạng lỏng (nước uống hoặc viên sủi bọt), … Mức độ hấp thụ sẽ khác nhau tùy vào từng loại riêng biệt.

Theo các chuyên gia, họ khuyên các bà bầu nên chọn uống canxi dạng lỏng. Bởi khi nguyên tố canxi ở dạng thức này, chúng sẽ được hấp thụ hiệu quả hơn, kiểm soát tốt lượng axit dạ dày có trong cơ thể.

Tuy nhiên, đối với những mẹ bầu thường xuyên bị nôn trớ hay trào ngược, … thì canxi dạng viên lại dễ uống hơn. Hãy suy nghĩ thật kỹ và lựa chọn một sản phẩm thích hợp cho mình.

Canxi cung cấp cho các mẹ bầu mang thai còn được chia thành canxi cacbonat và canxi citrate. Canxi cacbonat được đánh giá dễ uống, chứa lượng lớn dưỡng chất và khá hợp lý hơn so với sản phẩm còn lại. Tuy nhiên, đối với các mẹ bầu bị đau dạ dày, viêm ruột hay thường xuyên bị trào ngược, … thì lựa chọn tốt nhất lại thuộc về canxi citrate bởi chúng dù ít canxi, khó uống nhưng lại dễ hấp thu.

Một vài lưu ý khi lựa chọn canxi cho bà bầu

  • Chọn canxi tốt cho bà bầu nên bổ sung thêm vitamin D, bởi chúng giúp việc hấp thụ canxi hiệu quả hơn.
  • Tuyệt đối trong thành phần canxi không nên chứa Dolomite, vỏ sò, san hô, … Bởi chúng có thể sẽ có chì ở trong thành phần, dù là lượng nhỏ thì vẫn gây hại cho em bé trong bụng mẹ.
  • Hạn chế sử dụng canxi có kèm theo muối natri cho mẹ bầu bị huyết áp cao, có tiền sản giật. Nếu người uống bị tiểu đường thì nên hạn chế hàm lượng đường trong canxi.
  • Hãy tham khảo và lắng nghe ý kiến bác sỹ trước khi quyết định bổ sung canxi hay có dấu hiệu bất thường khi đang sử dụng chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét