Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

5 SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI BỔ SUNG CANXI KHIẾN " LỢI CẬP HẠI "

  1. KHÔNG CHÚ Ý XEM ĐÓ LÀ LOẠI CANXI NÀO?
  • Không phải Canxi nào cũng cho hiệu quả tốt như nhau. Canxi thông thường có kích thước lớn, khó hấp thu nên lượng đưa vào chỉ hấp thu 1 phần, lượng canxi dư thừa trong ruột sẽ lắng đọng gây nên sỏi thận, táo bón.

  • Để khắc phục hạn chế của các loại canxi thông thường, Canxi chiết xuất từ tảo biển đỏ tăng khả năng hấp thu lên mức tối đa. Canxi Litho có khả năng hấp thu tốt hơn khoảng 200 lần so với canxi thường nên chỉ cần bổ sung một lượng bằng 1/4 bình thường. Cũng do tính năng hấp thu cao mà Canxi Litho ít gây các tác dụng phụ hay “dư thừa” canxi trong ruột.
  • Bởi vậy, các chuyên gia khuyên hãy bổ sung bằng CANXI LITHO để tăng hiệu quả, độ an toàn, giảm tác dụng không mong muốn do dư thừa canxi gây ra.
  1. KHÔNG BỔ SUNG CANXI KẾT HỢP VỚI VITAMIN D
  • 99% Canxi nằm trong xương và răng, chỉ có 1% nằm trong máu và các tế bào. Bởi vậy, cần bổ sung và vận chuyển CANXI VÀO TẬN XƯƠNG thì mới thu được hiệu quả cao nhất và tránh tác dụng phụ. Với người cao tuổi, điều này vô cùng quan trọng, vì phần lớn đều mắc các bệnh XƯƠNG KHỚP, LOÃNG XƯƠNG và có nhu cầu Canxi cao nhưng lại kém hấp thu, trong khi tỷ lệ mắc các bệnh tim mạch, táo bón, sỏi thận,… lại cao.

  • Theo PGS, TS Trần Đình Ngạn, để bổ sung Canxi hiệu quả, trước hết cần phải kết hợp Vitamin D thì mới giúp Canxi hấp thu được qua thành ruột để vào máu. Nếu không có vitamin D thì chỉ hấp thu vào máu được khoảng 10% lượng Canxi bổ sung và 90% còn lại sẽ lắng đọng ở ruột, thận hoặc đào thải ra ngoài. Nhưng nếu chỉ có vitamin D thì Canxi cũng chỉ hấp thu tối đa được khoảng 40% mà thôi.

  1. KHÔNG BỔ SUNG THÊM CÁC DƯỠNG CHẤT KHÁC cũng rất CẦN THIẾT
Để luôn chắc khỏe, dẻo dai thì xương cần thêm các dưỡng chất thiết yếu khác nữa như Magie, Kẽm, Đồng, DHA
  • Magie (Mg): Mg cần cho tạo chất căn bản của xương, giúp tạo khoáng xương. Khoảng 60% Mg trong cơ thể là nằm ở xương. Nồng độ Mg giảm sẽ ảnh hưởng tới hấp thu Canxi, làm thiếu hụt Canxi. Mg còn tham gia vào các enzym chuyển vitamin D thành dạng hoạt động. 

  • Đồng (Cu): Cu cần cho tạo các protein giúp cho sức lớn của trẻ em, chức năng thần kinh và phóng thích năng lượng. Thiếu Cu gây lắng đọng xương bất thường. Thiếu Cu khiến collagen không làm tròn nhiệm vụ trong chất căn bản trong quá trình khoáng hóa xương.
  • Kẽm (Zn): Zn giúp tạo xương nhờ làm tăng tác dụng của vitamin D. Chế độ dinh dưỡng chuẩn thường không cung cấp đủ lượng Zn mong muốn.
  • DHA: DHA giúp duy trì và tăng khối lượng xương, giảm nguy cơ loãng xương. DHA giúp cân bằng mức Canxi, tác động tới sự sinh ra và hoạt tính của tạo cốt bào, thay đổi chức năng màng.

 Canxi Litho, Vitamin D3 phối hợp cùng những dưỡng chất trên cho tác dụng hiệp đồng, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh về xương và nhiều bệnh khác nữa, giúp nâng cao sức lớn cho trẻ em, kéo dài thanh xuân và tuổi thọ, bảo đảm sức khỏe toàn diện.

  1. KHÔNG BỔ SUNG ĐÚNG LIỀU LƯỢNG CANXI MÀ CƠ THỂ CẦN
Lượng canxi cần thiết cho cơ thể (theo tổ chức y tế thế giới WHO)
  1. - Trẻ em 0-1 tuổi: cần 400mg – 600mg /ngày.
  2. - Trẻ em 1-10 tuổi : cần 800 mg /ngày
  3. - Thanh thiếu niên 11- 24 tuổi: cần 1200 mg /ngày
  4. - Người lớn 24 – 40 tuổi cần 800mg – 1000mg /ngày
  5. - Phụ nữ có thai: cần 1200 mg – 1500 mg /ngày
  6. - Phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh và người cao tuổi: cần 1200 mg – 1500 mg /ngày
  7. Nếu bổ sung Canxi không đủ sẽ gây hậu quả cả trước mắt và lâu dài. Nhưng nếu bổ sung quá thừa thì sẽ gây nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

  1. KHÔNG BỔ SUNG ĐÚNG LIỀU LƯỢNG CANXI MÀ CƠ THỂ CẦN

Nhiều người chỉ bổ sung khi có dấu hiệu thiếu canxi, trong khi cần phải bổ sung hàng ngày.
Dù cơ thể cần được bổ sung Canxi hàng ngày, nhưng ở mỗi giai đoạn, lượng bổ sung lại khác nhau do nhu cầu sử dụng khác nhau. Những giai đoạn cơ thể cần nhiều Canxi hơn là:
  • Trẻ từ sơ sinh đến 3 tuổi: 12 tháng đầu đời trẻ tăng khoảng 25cm (chiều cao chuẩn lúc 1 tuổi là 75cm); 2 năm tiếp theo mỗi năm trẻ cao thêm 10cm nếu được nuôi dưỡng tốt, những năm tiếp theo, trẻ cao thêm khoảng 4-6cm mỗi năm. 3 năm đầu trẻ tăng chiều cao nhanh nên nhu cầu Canxi và các dưỡng chất để tạo xương sẽ cần nhiều hơn. Giai đoạn này, nếu thiếu Canxi sẽ không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn làm giảm chiều cao, sức lớn của trẻ. Bởi vậy, cha mẹ đừng quên bổ sung đủ Canxi cho trẻ trong giai đoạn này.

  • Giai đoạn dậy thì (10-18 tuổi): Tuổi dậy thì của con gái từ 10-16 tuổi và con trai từ 12-18 tuổi. Trong thời gian dậy thì, cơ thể sẽ có 1-2 năm chiều cao tăng vọt từ 8-12cm mỗi năm nếu được nuôi dưỡng tốt. Nhưng thực tế, không thể biết chính xác năm đó là năm nào nên vẫn phải đảm bảo dinh dưỡng tốt cho trẻ trong suốt thời gian dậy thì để trẻ phát triển. Sau thời kỳ dậy thì, chiều cao của trẻ cũng tăng nhưng với tốc độ rất chậm, tổng cộng số tăng chiều cao của các năm sau không bằng một năm chiều cao tăng vọt của thời kỳ dậy thì.
    Do chiều cao tăng nhanh, nên nhu cầu Canxi và các dưỡng chất để tạo xương cũng cao hơn nhiều, đây là lúc con cần được cung cấp đầy đủ Canxi nhất, và nếu thiếu sẽ gây nhiều hệ quả xấu, đặc biệt là thiếu chiều cao. 

  • Phụ nữ thời kỳ mang thai: 9 tháng mang thai, đặc biệt từ tháng thứ 4 trở đi, cần huy động rất nhiều Canxi từ mẹ để hình thành và phát triển bộ xương của thai nhi. Nếu người mẹ được được cung cấp đủ Canxi thì con sẽ đạt được chiều cao 50cm lúc chào đời. Lúc này mẹ bầu cần khoảng 1200 mg – 1500 mg /ngày, và qua ăn uống sẽ không đủ, bởi vậy, phụ nữ mang thai thường được các bác sĩ kê đơn bổ sung Canxi qua thực phẩm chức năng cho đến khi sinh. 
  • Phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh: Từ giai đoạn tiền mãn kinh (thường sau tuổi 40) thì buồng trứng bị suy giảm hoạt động, dẫn tới nồng độ Estrogen trong cơ thể giảm nhanh. Đặc biệt khi mãn kinh (khoảng sau 50 tuổi), Estrogen trong cơ thể giảm đột ngột và gần như không còn sau tuổi 60. Do thiếu hụt Estrogen nên các tế bào hủy xương hoạt động ngày càng mạnh, khối lượng xương mất đi từ 2 - 4% mỗi năm, trong suốt 10-15 năm đầu sau khi mãn kinh. Để bù đắp lượng Canxi bị mất do tốc độ hủy xương tăng cao, cần phải bù đắp 1 lượng Canxi nhiều hơn, bởi nếu thiếu sẽ tiến rất nhanh tới bệnh loãng xương. Để đạt hiệu quả dự phòng loãng xương cho phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh, các chuyên gia khuyên chị em bổ sung đủ Canxi (khoảng 1.200 – 1.500mg/mỗi ngày) kết hợp với Estrogen thảo dược như EstroG-100.
  • Người cao tuổi: Khi lớn tuổi, do lão hóa, và có thể còn mắc thêm 1 số bệnh như suy thận, tiểu đường, bệnh tuyến giáp nên tốc độ hủy xương sẽ tăng nhanh ‘chóng mặt”, cộng thêm khả năng hấp thu Canxi lại giảm. Bởi vậy, sau 60 tuổi, ở nam và nữ tốc độ mất xương là rất nhanh và ngang nhau. Lúc này, cần cung cấp nhiều Canxi hơn để bù đắp. Và nếu cung cấp không đủ, bênh loãng xương sẽ tấn công và đến sớm. Sau tuổi 60, cần cung cấp khoảng 1.200 - 1.500mg Canxi mỗi ngày
Chính vì thế, các chuyên gia y tế khuyến cáo chúng ta cần thận trọng khi lựa chọn các sản phẩm bổ sung canxi, ưu tiên chọn những sản phẩm chứa canxi có nguồn gốc thiên nhiên kết hợp với vitamin D3. Một sản phẩm bổ sung canxi từ tảo biển đỏ như CANXI LITO PLUS là lựa chọn an toàn và hiệu quả được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng hàng ngày.

Sản phẩm CANXI LITHO PLUS thích hợp cho người trung và cao tuổi, phụ nữ có thai, đang cho con bú, thanh thiếu niên độ tuổi phát triển chiều cao, những người có nguy cơ loãng xương xốp xương, đau cứng khớp, chuột túi tê buốt chân tay.
Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét