Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Các thực phẩm bổ sung canxi cho cơ thể



Canxi là nguyên tố thiết yếu quan trọng cho sinh vật sống. Ở con người, Canxi đóng vai trò chủ yếu trong việc phát triển của xương và răng. Canxi bị mất qua các hoạt động hàng ngày, mồ hôi và bài tiết. Nếu các bữa ăn không cung cấp đủ canxi, cơ thể sẽ “mượn” canxi từ xương cho vào máu để giữ ổn định nồng độ canxi trong máu.

Người lớn, đặc biệt là người tuổi cao, phụ nữ tiền mãn kinh hoặc đã mãn kinh, nếu thiếu canxi sẽ dẫn đến giảm trọng lượng xương, tăng quá trình tiêu xương, loãng xương, dễ gãy xương khi bị va chạm nhẹ.

Trẻ em thiếu canxi máu, nhẹ thì khóc đêm, khó ngủ, ăn kém, hay cáu gắt, không tập trung cho nên học tập sa sút, nặng có thể dẫn đến tình trạng co giật các cơ. Nếu thiếu canxi kéo dài sẽ dẫn đến còi xương, khung xương cong, chân vòng kiềng…

Chính vì vậy, canxi có vai trò rất quan trọng cho sự tồn tại và hoạt động của người trưởng thành cũng như sự tăng trưởng của trẻ nhỏ. Đó là lý do bổ sung canxi rất cần thiết và nên được duy trì. Đáng lưu ý, canxi là một khoáng chất cơ thể không tự sản xuất ra mà chủ yếu phải cung cấp từ ngoài vào. Do đó để giúp cơ thể không bị thiếu hụt canxi thì ngoài tăng cường vận động, cần có chế độ dinh dưỡng cân bằng, và bổ sung canxi thông qua các thực phẩm.
Các loại thực phẩm giàu canxi

1. Hạt hướng dương




2. Các loại hạt dinh dưỡng đặc biệt là hạnh nhân

Thỉnh thoảng hãy bổ sung hạnh nhân vì loại hạt này dày đặc dưỡng chất trên mỗi calo. Bên cạnh canxi, hạnh nhân còn cung cấp kali, vitamin E, sắt… Bạn có thể rắc hạnh nhân lên salad hoặc tự làm bơ hạnh nhân cũng tốt.

3. Đậu

Mỗi 100 gram quả đậu cô ve chứa lượng canxi lên đến 349mg, cao hơn đậu nành khoảng 2 lần. Món đậu này có thể nấu đơn giản để ăn trong bữa ăn chính hoặc làm thành các món ăn nhẹ cũng là cách bổ sung canxi rất tốt.





4. Bông cải xanh

Bông cải xanh có hàm lượng dinh dưỡng rất ấn tượng, rất giàu canxi và các chất dinh dưỡng tốt khác như vitamin A, C, B6.

Bông cải xanh còn chứa hoạt chất chống ung thư, nghiên cứu cho thấy những người ăn bông cải xanh thường xuyên mỗi tuần có thể giảm 41% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt so với người ít hoặc không ăn.





5. Sữa

Sữa là một nguồn thực phẩm cung cấp canxi không còn xa lạ. Nếu uống một hộp sữa khoảng 250g có thể nhận được khoảng 275 mg canxi. Đây là món đồ uống vừa dễ uống vừa hấp thụ tốt mà bạn nên đưa vào thực đơn hàng ngày.








6. Đậu phụ

Đậu nành sau khi trải qua nhiều công đoạn chế biến trở thành đậu phụ làm cho lượng canxi có trong đậu nành đã được "giã" nhỏ ra nên rất dễ dàng hấp thụ vào cơ thể.

Canxi trong miếng đậu cao hơn nước đậu khoảng 7 lần. Dùng đậu phụ miếng để thay cho thịt, xào nấu cùng các loại rau sẽ tăng hiệu quả hấp thụ canxi hơn.








7. Cá mòi

Mặc dù cá mòi không phải là loài cá yêu thích của nhiều người nhưng chúng là một trong những nguồn chứa nhiều canxi. Bạn nên nấu nhừ để ăn cả xương bởi canxi phần lớn ở trong xương








8. Tảo biển

Tảo biển rất giàu canxi, chất xơ và i-ốt, tốt cho hoạt động tuyến giáp. Bạn có thể quấn tảo biển ăn cùng với cơm nóng mỗi ngày, sẽ rất lạ và ngon nữa.











Canxi từ tảo biển đỏ lithothamnium – canxi thực vật giúp cơ thể hấp thu 97% lượng Canxi chỉ trong 30 phút, hấp thu tốt hơn so với Canxi từ vỏ sò, vỏ mai (90 % Canxi trên thị trường đều là Canxi vô cơ ở dạng Canxi Carbonat, Canxi Nitrat…). Canxi từ tảo biển đỏ không những hấp thụ tốt hơn các loại Canxi vô cơ mà còn không gây lắng đọng thận, sỏi thận, không gây nhồi máu cơ tim, bệnh đột quỵ và có khả năng phòng ngừa các bệnh ung thư, không gây táo bón, giúp tăng tế bào tạo xương đến 300%.

Vì vậy, hiện nay Canxi từ tảo biển đỏ Lithothamnium được coi là đột phá mới trong công nghệ bào chế viên uống bổ sung Canxi kết hợp với Vitamin D3 giúp hỗ trợ giảm nguy cơ thiếu Canxi của bà bầu, trẻ nhỏ trong giai đoạn tăng nhu cầu Canxi, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương, giòn xương và xốp xương ở người cao tuổi; đặc biệt bổ sung Canxi cho trẻ tăng cường chiều cao ở tuổi dậy thì.





Canxi chiết xuất từ tảo biển đỏ Litho Plus - Được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH XNK Dược Mỹ Phẩm Thanh Trang



---------------------------------------------------------------------------------

Liên hệ để được tư vấn miễn phí:

❣️ ❣️Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Dược Mỹ Phẩm Thanh Trang

Trụ sở Hà Nội: Số 139, Đường Nguyễn Khang, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Website: litho-plus.com

Văn phòng chi nhánh Miền Nam: 2/70 Phạm Văn Bạch, P .15, Q .Tân Bình, TP. HCM

☎️ Hotline : 0866.448.139

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét