Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

CANXI TẢO BIỂN ĐỎ BAO NHIÊU LÀ ĐỦ CHO MỘT CƠ THỂ?

      Canxi là một trong 5 nguyên tố vi lượng quan trọng cần thiết cho cơ thể, là một trong những chất mà cơ thể cần với lượng tương đối lớn. Vì vậy, cần bổ sung canxi một cách hợp lí.
     Các nhà khoa học xác định được rằng canxi là nguyên tố hoạt động nhất, ảnh hưởng khá nhiều đến các bộ phận của cơ thể, nhất là quá trình hình thành xương và răng. Khuyến cáo của Viện Y học (IOM) về nhu cầu canxi như sau:
    - 1-3 tuổi: 700mg canxi mỗi ngày.
    -  4-8 tuổi: 1.000mg
    -  9-18 tuổi: 1.300mg
     Bên cạnh việc hiểu rõ nhu cầu canxi cho từng giai đoạn, các bậc cha mẹ cũng cần lưu ý 3 cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Đó là giai đoạn bào thai, giai đoạn hai năm đầu đời và giai đoạn dậy thì. Trong 3 giai đoạn đặc biệt này, cần đảm bảo cung cấp đầy đủ canxi cho trẻ để đảm bảo cho việc tăng trưởng chiều cao tối đa.
Cơ chế hấp thu canxi
     Thông thường, chỉ có khoảng 20%-30% canxi từ thực phẩm được cơ thể hấp thu. Canxi không được hấp thụ sẽ được thải ra ngoài qua các dạng khác nhau. Khi có các bệnh đường ruột (tiêu chảy dai dẳng, táo bón…), việc hấp thu canxi cũng kém đi.  Với trẻ em, cơ thể trẻ chỉ hấp thu được canxi hòa tan, còn canxi không hòa tan thì không hấp thu được. Theo nghiên cứu của Viện dinh dưỡng Việt Nam năm 2012, lượng canxi từ bữa ăn hằng ngày của người Việt Nam trung bình là 482mg so với yêu cầu trung bình là 900mg. Ngay cả ở Mỹ, phần lớn người dân cũng không ăn uống đầy đủ canxi.
Bổ sung canxi hợp lý
     Nghiên cứu chỉ ra rằng bổ sung canxi từ thực phẩm là sự lựa chọn tốt nhất. Thông qua đường ăn uống hàng ngày qua các thực phẩm chứa hàm lượng Canxi cao.
    Canxi có nhiều trong các loại thực phẩm: ngũ cốc, đậu nành, sữa và các sản phẩm từ sữa, rau dền, xúp lơ xanh, vừng… Vì thế, chỉ cần tăng cường các loại thực phẩm này, cơ thể đã có một lượng canxi cần thiết.


                                                                            Thực phẩm giàu Canxi
    Nhiều người thường cho rằng nước xương hầm sẽ có nhiều canxi tuy nhiên, việc ninh xương không làm canxi hòa tan vào nước mà chỉ làm tăng chất béo. Do đó, việc ăn đa dạng, phối hợp nhiều loại thực phẩm sẽ giúp bổ sung đủ lượng canxi mỗi ngày. Tuy nhiên, hiện nay lượng canxi trong thực phẩm ngày càng giảm sút đi do việc sử dụng chất hóa học trong trồng trọt, chất kích thích trong chăn nuôi. Bên cạnh đó quá trình đun nấu cũng làm hao hụt đi canxi.
    Chính vì vậy, ngoài bổ sung canxi qua khẩu phần ăn, các chuyên gia y tế còn khuyên mọi người bổ sung thêm canxi thông qua thực phẩm chức năng chứa canxi có nguồn gốc tự nhiên, an toàn, dễ hấp thu.


      Nhờ những đặc tính ưu việt của tảo biển đỏ Lithothamnium và với hơn 115 năm nghiên cứu và phát triển hãng Sanct Bernhard một trong những hãng sản xuất hàng đầu tại Đức và Châu Âu, là thương hiệu số 1 tại Đức trong nhiều năm liên tiếp về các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe đã sản xuất dòng viên uống bổ sung Canxi từ tảo biển đỏ Lithothamnium có nguồn gốc tự nhiên hay còn gọi “Litho Plus” có hàm lượng Canxi cao, Magie và 72 khoáng chất, đạt chứng nhận hữu cơ Organic. Kết hợp với Vitamin D3 giúp hấp thu tối đa lượng canxi nạp vào cơ thể, được bào chế dưới dạng bao phim, tiện sử dụng, hấp thu nhanh, an toàn với người sử dụng. 

Canxi tảo biển đỏ Litho Plus - Được phân phối bởi Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Dược Mỹ Phẩm Thanh Trang
        Canxi tảo biển đỏ Litho Plus đã khắc phục được hầu hết các tác dụng phụ ảnh hưởng tới cơ thể: Không gây táo bón, không gây cặn thận, không nóng trong và không nổi mụn nhọt.
       Chính vì thế, các chuyên gia y tế luôn luôn khuyên người tiêu dùng hãy lựa chọn canxi hữu cơ để bổ sung canxi tốt nhất. Và Litho Plus luôn là sản phẩm luôn được các chuyên gia khuyến cáo sử dụng.

Thanh Trang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét